Hệ thống quản lý chất lượng Trường Đại học Trà Vinh được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015

15/08/2018

Hệ thống quản lý chất lượng Trường Đại học Trà Vinh được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015

· Thứ hai, ngày 13 tháng 8 năm 2018

(TVU) – Ngày 02 và 03.8.2018, Tổ chức Bureau Veritas Certifications Việt Nam (BVC) thực hiện chương trình đánh giá tái chứng nhận và nâng cấp lên phiên bản ISO 9001:2015 đối với Hệ thống quản lý chất lượng của Trường Đại học Trà Vinh (ĐHTV). Đây là năm thứ 12, Hệ thống quản lý chất lượng của Trường được đánh giá và chứng nhận phù hợp yêu cầu của Tiêu chuẩn.

Đoàn đánh giá của BVC gồm ba thành viên: Ông Tăng Khoa - Trưởng đoàn, Ông Phạm Thanh Trung và Ông Huỳnh Linh Tâm đã đến đánh giá tái chứng nhận tại 22 đơn vị thuộc Hệ thống quản lý chất lượng của Trường ĐHTV nhằm xác định sự phù hợp của hệ thống so với các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được triển khai áp dụng tại Trường.


Hình 1. Đoàn đánh giá chụp hình lưu niệm tại Trường

Phát biểu trong cuộc họp khai mạc, Cô Thạch Thị Dân khẳng định, sau 12 năm vận hành và áp dụng Tiêu chuẩn ISO 9001 vào việc quản lý quá trình tổ chức các hoạt động đào tạo, Trường ĐHTV đã liên tục duy trì và cải tiến các hoạt động theo đúng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO, các yêu cầu luật định, chế định và các quy định chung của Nhà trường. Việc áp dụng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng của Trường theo ISO 9001 đã mang lại những hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo tại Trường.

Qua thời gian làm việc tại các đơn vị, đoàn đánh giá đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và góp ý cải tiến hữu ích trong việc xem xét và quản lý các hoạt động theo yêu cầu của tiêu chuẩn để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của Trường.

Tại buổi họp bế mạc, Cô Thạch Thị Dân cũng đã gửi lời cảm ơn đến Tổ chức BVC nói chung và đoàn đánh giá nói riêng đã đến làm việc và giúp Nhà trường xác định sự phù hợp của hệ thống quản lý chất lượng của Trường theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn. Kết quả của đợt đánh giá đã xác định Hệ thống quản lý chất lượng của Trường được duy trì và cải tiến phù hợp Tiêu chuẩn ISO 9001:2015.


Hình 2. Cô Thạch Thị Dân phát biểu bế mạc

ISO 9000

ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (International Organization for Standardization - ISO) ban hành lần đầu vào năm 1987. ISO 9000 đưa ra các chuẩn mực cho Hệ thống quản lý chất lượng, không phải là tiêu chuẩn cho sản phẩm. ISO 9000 có thể được áp dụng trong mọi tổ chức với mọi lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đào tạo, và mọi quy mô hoạt động. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thay thế tiêu chuẩn ISO 9001:2008 là bước đột phá của tổ chức ISO trong nỗ lực nghiên cứu và phát triển tiêu chuẩn về Hệ thống Quản lý Chất lượng. ISO 9001:2015 là Các yêu cầu đối với Hệ thống quản lý chất lượng mà các tổ chức cần phải đáp ứng, làm cơ sở cho việc đánh giá Chứng nhận.

TỔ CHỨC BUREAU VERITAS CERTIFICATIONS (BVC)

Tập đoàn Bureau Veritas được thành lập năm 1828 và đang là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành Đánh Giá Sự Phù Hợp và Chứng Nhận. Bureau Veritas giúp khách hàng nâng cao khả năng hoạt động thông qua các dịch vụ và giải pháp sáng tạo nhằm đảm bảo sản phẩm, cơ sở và quá trình của tổ chức luôn tuân thủ theo các tiêu chuẩn và điều lệ về Chất lượng, Sức khỏe & An toàn, Môi trường và Trách nhiệm Xã hội.
Bureau Veritas được cả các tổ chức nội địa lẫn quốc tế công nhận và tín nhiệm. Bureau Veritas Việt Nam cung cấp các dịch vụ và giải pháp kỹ thuật một cách đa dạng bao gồm kiểm định, kiểm tra, đánh giá, đăng kiểm, chứng nhận, quản lý tích sản; cùng hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, cung cấp nhân sự và tư vấn liên quan đến các dịch vụ trên.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH

Trường Đại học Trà Vinh được hình thành và phát triển từ Trường Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh. Sau 5 năm triển khai thành công Dự án Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam - Canada do chính phủ Canada và Chính phủ Việt Nam đồng tài trợ, Trường Đại học Trà Vinh được chính thức thành lập theo Quyết định 141/QĐ/2006-TTg ngày 19/6/2006 của Thủ tướng chính phủ và trở thành một trong những trường đại học CÔNG LẬP trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Trường đã và đang hoạt động theo mô hình đa cấp, đa ngành, đa phương thức đào tạo từ bậc cao đẳng, đại học, sau đại học, với nhiệm vụ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao, nghiên cứu khoa học và ứng dụng; cung cấp các dịch vụ góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Trà Vinh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Ngày 13/04/2017 - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Trà Vinh, với mục tiêu của đề án là phát triển Trường Đại học Trà Vinh thành trường đại học định hướng ứng dụng theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế; hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm bảo đảm các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo có cơ hội học tập, nghiên cứu tại Trường.

admin
Ảnh hoạt động
Lượt truy cập
Liên kết