ĐH Trà Vinh: Bốn chương trình khối kinh tế đăng ký kiểm định chất lượng theo chuẩn FIBAA

13/06/2019

(TVU) – Tiến sĩ Diệp Thanh Tùng, Trưởng khoa Kinh tế, Luật của Trường cho biết, Khoa Kinh tế, Luật vừa tiếp đoàn kiểm định FIBAA vào 30 và 31/5. Đây là quá trình kiểm định độc lập diễn ra tại ĐH Trà Vinh có các chuyên gia kiểm định của FIBAA tham dự dựa trên báo cáo tự đánh giá của ĐH Trà Vinh.

Theo lãnh đạo Khoa Kinh tế, Luật bốn chương trình đào tạo trình độ đại học được đăng ký kiểm định FIBAA thuộc khối ngành kinh tế gồm: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng. Vì cả 04 ngành này đều có các đặc điểm tương tự trong quá trình đào tạo, cấu trúc và khối lượng chương trình đào tạo đều có số tín chỉ khá tương đồng, phân bổ trong 8 học kỳ.

Để đưa bốn chương trình đáp ứng các tiêu chí kiểm định của FIBAA, khoa đã kết hợp với các đơn vị xây dựng chương trình đào tạo, mục tiêu chất lượng, các nguồn lực phục vụ dạy – học & nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ minh chứng và các số liệu cụ thể để đảm bảo cho việc đánh giá nội bộ cho các chương trình đạt yêu cầu. Để hoàn tất tiến trình kiểm định, cả bốn chương trình của ĐH Trà Vinh phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của FIBAA, đặc biệt vượt qua ngưỡng tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức FIBAA.

Đợt kiểm định đánh giá diễn ra hai ngày 30 và 31/5, các thành viên trong đoàn đã tổ chức kiểm tra hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp các bên liên quan, thu thập những minh chứng cụ thể và kiểm tra thực địa các phòng học, phòng thực hành tại trường,…

Đoàn đánh giá tổng hợp thông tin cũng như yêu cầu Nhà trường bổ sung minh chứng, giải trình theo báo cáo đánh giá. Tiếp theo đó, vào cuối tháng 7/2019, FIBAA sẽ cung cấp kết quả đánh giá chính thức gửi về Trường. Đây được xem là bước đi quan trọng trên lộ trình hội nhập, nâng cao chất lượng giáo dục quốc tế của ĐH Trà Vinh.

FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) – Là một tổ chức phi lợi nhuận về đảm bảo và phát triển chất lượng giáo dục đại học thuộc Châu Âu. Hiện nay, chứng nhận kiểm định FIBAA là một trong những chứng nhận uy tín và được công nhận rộng rãi trên thế giới.

ĐH Trà Vinh đang nỗ lực từng bước thực hiện quốc tế hóa các chương trình, hoạt động đào tạo, nghiên cứu hướng đến chất lượng giáo dục theo chuẩn khu vực và quốc tế cho cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo. Thời gian tới, Trường tiếp tục tham gia kiểm định theo chuẩn AUN, ABET ở một số ngành thuộc nông nghiệp, thủy sản và kỹ thuật, công nghệ.

PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đợt kiểm định chất lượng chương trình giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế là bước ngoặc quan trọng. Nhà trường luôn nhìn nhận, đánh giá khách quan các chương trình đào tạo của Nhà trường và đang nỗ lực từng bước thực hiện quốc tế hóa các chương trình đào tạo, nghiên cứu để nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế.

Thanh Sơn – Minh Đăng


Tin từ TVU
Ảnh hoạt động
Lượt truy cập
Liên kết